Kỹ thuật làm Inteenal Link

Kỹ thuật làm Internal Link trong SEO – Hướng dẫn Internal Link chi tiết từ A-Z
Internal Link (Liên kết nội bộ) là liên kết qua lại giữa các bài viết trong cùng 1 tên miền (Website). Trong phạm vi internal link này chỉ đề cập đến những link bên trong bài viết, vì đây là những link mà bạn đăng bài có thể tự điều chỉnh được.
 
Chú thích: Page trong bài viết này được hiểu là các bài viết, chuyên mục, thẻ tag, trang, sản phẩm… miễn sao trên trang web phát sinh ra URL thì gọi là page.”
 
1, TÁC DỤNG CỦA INTERNAL LINK
Giúp các Page truyền sức mạnh cho nhau: Ví dụ Page A được 10 điểm, khi Internal Link qua Page B thì Page B được hưởng 1 phần sức mạnh của Page A.
 
Điều hướng người dùng và Googlebot: Giúp người dùng dễ dàng di chuyển qua lại giữa các bài viết liên quan hoặc chủ đề liên quan. Bot Google dễ thu thập dữ liệu hơn, dựa vào internal Link mà Bot Google hiểu được các Page đang nói về chủ đề gì? Page đó đang nói về từ khóa gì…từ đó cho lên top những từ khóa đúng như mong muốn.
 
Lên top và giữ Top tốt hơn: Khi làm internal link đúng, website sẽ lên top đều và các page hỗ trợ sức mạnh cho nhau để giữ top.
 
2, NHỮNG PAGE CẦN TỐI ƯU INTERNAL LINK
  • Trang chủ
  • Chuyên mục
  • Page SEO (có thể là bài viết, Page, chuyên mục, sản phẩm hoặc trang chủ)
  • Bài viết (Blog)
  • Sản phẩm
  • Các trang tĩnh
 
3, CÁC LOẠI ANCHOR TEXT INTERNAL LINK
Anchor text Internal Link giúp Googlebot hiểu được những từ khóa chủ đề của Page được internal link. Điều hướng đúng Internal link thì các Page được Google hiểu đang nói về chủ đề gì.
 
Từ khóa SEO: Chèn vào chính xác từ khóa, nhưng lưu ý 1 Page SEO có nhiều từ khóa, nên chú ý phân bổ đều tránh trường hợp suốt ngày chèn internal vào 1 từ. (Từ nào chính sẽ giảm internal link, để giảm spam)
Từ mở rộng: Cụm mở “rộng trong 1 câu ngắn có nghĩa và chứa từ khóa SEO thì chèn luôn vào câu ngắn đó”. Chủ đề của 1 câu ngắn phải liên quan tới link đích được internal.
Full đường dẫn: Đặt nguyên đường dẫn của Page cần internal link, bố trí ở những vị trí hợp lý có thẩm mỹ và thu hút người click.
Full title: Chèn nguyên tiêu đề của Page được chèn, thường hay áp dụng kiểu xem thêm của các bài viết liên quan.
Thương hiệu: tên thương hiệu, chú ý viết đúng định dạng tên thương hiệu của khách.
Domain: Chèn tên domain và dẫn về trang chủ, ví dụ: leadgle.com chèn ở bên trong các đoạn hoặc đầu đoạn văn, tô đậm Domain và chèn link về. Trong bài cần nhắc vài lần tên domain (tô đậm) 1 cái trỏ link về trang chủ. Bài nào trên web cũng nên có dạng này
 
* Update: Không dùng các từ khóa, xem thêm, tại đây…. thay vào đó là các từ khóa mở rộng chủ đề cho bài viết. Ưu tiên thêm tên domain (Áp dụng cho Internal Link)
 
Lưu ý: Anchor text của Page nào phải chèn đúng Page đó, tránh trường hợp từ khóa của Page A nhưng chèn về Page B. (Lỗi cơ bản này người làm SEO chuyên nghiệp không bao giờ mắc phải.)
 
4, CÁC ĐỊNH THUỘC TÍNH INTERNAL LINK
Tất cả link internal sẽ là Dofollow
Newtab: Mở tab mới khi click vào link Internal, khi chèn link internal bắt buộc thêm thuộc tính mở tab mới này.
 
5, CÁC VỊ TRÍ CHÈN LINK
 
5.1, Đầu và cuối và trong đoạn văn: Chèn ở đầu hoặc cuối không được chèn ở giữa câu.
 
 
 
 
5.3, Cuối bài viết: Cuối bài viết thường dùng kiểu để lại nguồn như sau:
Nguồn: bakaboo.vn
 
Lưu ý: Các link Internal phải được bố trí nổi bật, ở những nơi thu hút người dùng Click vào link đó.
 
Ngoài những kiểu định dạng internal link trên, không được dùng thêm kiểu internal link nào khác
 
6, QUY ĐỊNH VÀ HƯỚNG DẪN
 
Không có giới hạn tối đa cho link internal.
 
6.1 Đối với blog:
Đối với những bài viết tin tức, Blog, cập nhật hàng ngày cần internal link như sau:
 
Trỏ 1 link về trang chủ theo một trong hai cách sau: trỏ link về trang chủ theo thương hiệu hoặc trỏ link về trang chủ theo dạng domain. (trỏ link về bằng cách nào thì phải xuất hiện ít nhất 2 lần từ khóa cần trỏ link mới được trỏ link, ví dụ; Trỏ link về thương hiệu thì phải xuất hiện ít nhất 2 lần tên thương hiệu….)
 
Trỏ link về 2-10 bài liên quan: Theo kiểu từ khoá mở rộng hoặc từ khóa dài của bài liên quan.
Trỏ link về tranh tĩnh: trỏ 1 link về trang tĩnh như (giới thiệu, điều khoản, liên hệ, thanh toán…)
Trỏ link về page SEO: Trỏ link về page SEO liên quan và đa dạng từ khóa khi chèn link (chính xác, mở rộng, từ khóa phụ).
Trỏ link về sản phẩm (nếu là website bán hàng): Trỏ 1 link về sản phẩm liên quan và đa dạng từ khóa (chính xác, mở rộng, từ khóa phụ).
Không dùng xem thêm:….
 
6.2 Đối với sản phẩm:
Các website bán hàng có mục sản phẩm thì sẽ internal link như sau:
 
Link về chuyển mục: Chèn link 1 về chuyển mục sản phẩm và đa dạng từ khóa (chính xác, mở rộng, từ khóa phụ).
Link về sản phẩm liên quan: Chèn link về 3 sản phẩm khác liên quan đa dạng từ khóa (chính xác, mở rộng, từ khóa phụ).
Sản phẩm SEO liên quan: Chèn 1 link về sản phẩm đang SEO có liên quan theo từ khoá (chính xác, mở rộng, từ khóa phụ).
Link về trang chủ: Chèn 1 link về trang chủ theo dạng thương hiệu hoặc domain (nên đa dạng 2 trường hợp này)
 
6.3 Đối với bài SEO:
Bài SEO là bài quan trọng phải đảm bảo chính xác như sau;
 
Link về page SEO khác: chèn link về 2-5 page SEO khác theo dạng (từ khoá chính)
Link về trang chủ: Chèn 1 link về trang chủ theo kiểu tên thương hiệu
Link về page tĩnh: Chèn 1 link về trang liên hệ và trang giới thiệu
Link về bài viết Blog: Chèn 2-10 link về các bài viết Blog có liên quan nhằm giải nghĩa thêm cho bài SEO, chèn theo dạng (chính xác, mở rộng, từ khóa phụ).
 
6.4 Đối với chuyên mục:
Một số website SEO chuyên mục hoặc có viết mô tả chuyên mục, thì sẽ internal link như sau:
 
Link về chuyên mục khác: Chèn 2-3 link về các chuyên mục khác theo dạng (chính xác, mở rộng, từ khóa phụ).
Link về trang chủ: Chèn link về trang chủ theo dạng Thương hiệu
 
6.5 Đối với các trang tĩnh:
Đối với các tranh tĩnh cũng cần được internal link và làm như sau:
Link về trang chủ: chèn 1 link về trang chủ theo dạng Domain hoặc thương hiệu
Link về page tĩnh khác: Chèn về tất cả các page tĩnh khác theo dạng xem thêm ở cuối bài
 
Lưu ý: Các link được internal phải đúng những từ khóa (hoặc các từ mở rộng) đúng link tránh trường hợp từ khoá A không chèn về link A mà chèn về Link B. Đặc biệt chú ý chuyên mục và trang chủ rất dễ bị sai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *