Những lỗi sai content cơ bản

Sửa lỗi một số cách viết sai cơ bản bạn có thể áp dụng ngay (Áp dụng cho content salespage và content bán hàng)
———
Một số lỗi trong list nho nhỉ nhưng nó ảnh hưởng đến hiểu quả của nội dung và cả hành trình trải nghiệm cùng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Nên cùng mình xem qua lỗi và cách fix dưới đây nhé!
——————————–

Mẹo viết bài #1: Cắt các cụm từ khó hiểu

 
Làm thế nào để bạn biết content của bạn chứa các cụm từ khó hiểu?
Tốt nhất là sau khi viết hãy đọc ở tâm thế là một người khách hàng và trả lời câu hỏi:”Điều đó có nghĩa là gì?”
Nếu bạn không thể đưa ra câu trả lời cụ thể và cảm thấy ngập ngừng, hãy cắt hoặc diễn đạt lại cho đến khi văn bản của bạn trở nên cụ thể và có ý nghĩa.
Ví dụ chưa tốt:
Các tiện ích đẳng cấp thế giới của chúng tôi giúp bạn tăng lượt đăng ký email
Cách viết tốt hơn:
549.333 website đã sử dụng tiện ích của chúng tôi để tăng lượt đăng ký email
 

Mẹo viết bài #2: Sức mạnh của những con số chính xác

 
Những từ như “hàng trăm” hoặc “hàng triệu” nghe có vẻ cụ thể, nhưng chúng làm cho khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đang phóng đại sự thật. Thay vì thế hãy sử dụng những con số cụ thể để thu hút sự chú ý và tăng uy tín.
Ví dụ chưa tốt:
Hàng trăm doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch vụ thế kế landing page của chúng tôi để tiết kiệm thời gian
Tốt hơn nhiều:
254 doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch vụ thế kế landing page của chúng tôi để tiết kiệm thời gian

Mẹo viết bài #3: Đừng dài dòng

Những lời kêu gọi hành động dài dòng khiến khách hàng có cái cớ để không làm như bạn yêu cầu. Hãy tinh tế và nói cho công chúng biết chính xác những gì bạn mong đợi họ làm.
Dài dòng quá!
Nếu bạn muốn tham gia bản tin Tiếp thị đầy mê hoặc của chung tôi, chỉ cần thêm địa chỉ email của bạn và nhấp vào tham gia
Đơn giản và trực tiếp:
Thêm địa chỉ email của bạn và nhấp vào tham gia ngay bây giờ!

Mẹo viết bài #4: Cho mọi người lý do để làm như bạn nói với họ

Bạn có muốn mọi người lắng nghe bạn và làm theo gợi ý của bạn không? Chỉ cần cung cấp cho họ một lý do tại sao đủ lớn. Bạn định làm thế nào để họ hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn hoặc giàu có hơn? Bạn sẽ giúp tránh những vấn đề, phức tạp và khó khăn nào?
Không tồi:
Nhận bản cập nhật (miễn phí)
Tốt hơn:
Học cách tạo nội dung thuyết phục. Đăng ký để nhận cập nhật miễn phí.

Mẹo viết bài #5: Cung cấp cho mọi người một lý do tốt hơn

Người đọc của bạn thực sự muốn gì?
Cố gắng tránh những lợi ích giả tạo và tập trung vào một lợi ích mà độc giả của bạn đang tìm kiếm. Hầu hết các lợi ích thực tế đều liên quan đến việc tiết kiệm tiền, kiếm được nhiều tiền hơn, trở nên hạnh phúc hơn, không còn sợ hãi và lo lắng, cảm giác thân thuộc, v.v.
Được rồi:
Học cách trở nên thuyết phục. Đăng ký để nhận cập nhật miễn phí
Tốt hơn nữa:
Học cách trở nên thuyết phục và giành được nhiều khách hàng hơn. Đăng ký để nhận cập nhật miễn phí

Mẹo viết bài #6: Cắt feedback quá ảo diệu

Những feedback bạn viết được ‘bọc đường” rằng sản phẩm/ dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào, chất lượng siêu hoàn hảo ra làm sao. Bạn có nghĩ rằng có ai tin những feedback tuyệt vời “phi thực tế” này không?
Viết lời chứng thực dựa trên câu chuyện giúp bạn vượt qua sự phản đối.
Những thứ bọc đường không tạo niềm tin chân thật:
T là một người viết quảng cáo tuyệt vời. Tôi rất muốn giới thiệu cô ấy cho bất kỳ ai.
Cách viết hiệu quả hơn:
Tôi không chắc chắn về việc thuê T. Cô ấy có vẻ hơi điên rồ và thậm chí không phải là người học chuyên ngành. Nhưng bài cô ấy viết cho doanh nghiệp của tôi đã giúp tôi giành được nhiều khách hàng hơn. Và tôi rất vui khi được làm việc cùng cô ấy.

Mẹo viết bài #7: Đừng phóng đại quá đà

So sánh nhất như “hay nhất” hoặc “dễ nhất” là một cách chắc chắn để nghe không chân thành. Chỉ sử dụng so sánh nhất nếu bạn có thể chứng minh tại sao bạn là người giỏi nhất.
Một lỗi mà mình thấy:
Chúng tôi cung cấp dịch vụ in nhanh nhất tại Sài Gòn.
Cách viết tốt hơn:
In tài liệu quảng cáo của bạn chỉ trong 2 giờ và nhận chiết khấu 25%.

Mẹo viết bài #8: Loại bỏ bớt tính từ không cần thiết

Một số bạn khi không có gì để nói, thường thêm tính từ vào câu của họ. Nó khiến người đọc của bạn nghĩ rằng câu văn dần vô nghĩa hoặc nó khiến họ quên mất trọng tâm của câu nói

Cách viết fail:

Bộ sưu tập dụng cụ nấu nướng đẹp mắt, tinh tế này có vẻ ngoài thiết kế độc đáo, hoàn toàn cổ điển với hiệu quả hoàn hảo cho nhà bếp của bạn.
Sửa lại cách viết tốt hơn:
Kiểu dáng cổ điển của bộ sưu tập dụng cụ nấu nướng này phù hợp với hầu hết các phong cách nhà bếp.
——————————–
Thư giản đi nào! Sau khi thư giản hãy đọc lại bài viết 1 lần nữa và bắt đầu sửa lại nội dung đó. Lúc này sẽ dễ hơn nhiều!
Hãy xem trong nội dung có chứa những “khoảnh khắc” khiến người đọc wow lên hay không, vì họ được cung cấp 1 kiến thức giá trị, 1 giải pháp hay ho, hay một vấn đề nào đó mới lạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *