Mức lương vị trí Content Marketing

Rate this post

Mức lương vị trí Content Marketing ở Việt Nam hiện là bao nhiêu? chắc là nhiều bạn đang muốn dấng thân vào vị trí này muốn biết lắm rồi nhỉ? Vậy thì mình chia sẻ thôi nhé! 

1. Content Marketing Intern

Vị trí đầu tiên mà một người mới vào ngành Content Marketing trải qua, đó là Intern. Ở vị trí này, không yêu cầu nhiều về kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm, điều quan trọng đó là tinh thần cầu tiến và ham học hỏi. Tựa như cốc nước còn chưa có hoặc chỉ mới có chút ít, sẽ có người phụ trách đổ đầy nước (kiến thức, kỹ năng) vào trong chiếc cốc mang tên nghề “Content Marketing” của bạn.
Mức lương ở vị trí này sẽ dao động từ: 1-5 triệu đồng/tháng.

2. Junior Content Marketing

Yêu cầu ở vị trí này sẽ khác so với Intern, không đòi hỏi quá cao nhưng nước trong chiếc cốc mang tên “nghề Content Marketing” của bạn cũng không thể không có gì. Nhiệm vụ ở giai đoạn này chủ yếu của bạn sẽ là chuẩn hóa và “thanh lọc” nước trong chiếc cốc và không ngừng nâng cao tỷ lệ nước, để không những tích lũy đủ về “lượng” mà còn đảm bảo cả về “chất” trong chiếc cốc để chuẩn bị cho những lộ trình tiếp theo.
Mức lương ở vị trí này sẽ dao động từ: 5-8 triệu đồng/tháng.
Số năm kinh nghiệm cần có: 1-3 năm trong nghề.

3. Senior Content Marketing

Số năm kinh nghiệm cần có ở vị trí này là từ 4-8 năm. Do yêu cầu mức độ của một Senior Content Marketing sẽ cao hơn cả về kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng với Junior nên phần “thù lao” cũng phải xứng đáng với công sức bỏ ra.
Một Senior Content Marketing không những phải giỏi về chuyên môn để có thể tự giải quyết những vấn đề khó khăn trong công việc mà phải có khả năng quản lý, lên kế hoạch và đào tạo, dẫn dắt đội nhóm.
Mức lương hàng tháng ở vị trí này là: 10 – 25 triệu
Một số Job công việc có mức lương cao hơn từ 15-30 triệu/tháng thường tập trung ở những tập đoàn và công ty lớn, thường đòi hỏi Content Marketer phải có kỹ năng tiếng anh, đạt ở một trình độ nhất định.

4. Creative Director

Đây là vị trí mơ ước của rất nhiều người trong nghề làm Content Marketing muốn hướng tới. Ở vị trí này, đúng như tên gọi, sự sáng tạo được đặt lên phía trước. Không chỉ dừng lại ở việc làm đúng, đủ và chuẩn chỉnh mà cần phải phá cách và không ngừng sáng tạo, đổi mới để có thể đạt hiệu quả cao nhất.
Vị trí Creative Director thường được đề bạt và cân nhắc từ nhân sự trong công ty. Tuy nhiên, không chỉ khối content mà cả Art Director cũng được đề cử để đảm nhận vị trí này.
Tương xứng với độ khó và yêu cầu cao là mức lương “xứng tầm” với một Creative Director chất lượng.
Số năm kinh nghiệm cần có ở vị trí này là từ 9-10 năm.
Lương hàng tháng: 30 – 50 triệu
Ở vị trí Content hiện tại, mình nghĩ là kỹ năng bạn làm được gì sẽ quyết định mức lương, bao nhiêu năm đôi khi nó không còn là vấn đề nữa, mà quan trọng bạn làm được gì ở ngay thời điểm hiện tại thôi.

KẾT LUẬN

Người đạt được đỉnh cao nghề viết content Marketing chính là những người không ngừng tìm hiểu khách hàng mục tiêu tập trung viết và thử nghiệm nội dung mỗi ngày. Vạn dặm hành trình bắt đầu từ một bước chân, mọi bí quyết chỉ thực sự có giá trị khi bạn bắt tay vào hành động. Hãy lựa chọn một môi trường để bạn có thể cống hiến hết mình cho công việc.
Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá