Top 10+ công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí cho SEO

Bạn đang tìm kiếm công cụ SEO miễn phí & hữu ích nhất để chinh phục khi làm SEO? Chẳng cần tìm đâu xa!

Đây là danh sách 25 công cụ SEO miễn phí nhưng vô cùng chất lượng & lợi hại. Nếu bạn có một ngân sách eo hẹp, tôi tin rằng phần giới thiệu các công cụ SEO dưới đây là dành cho bạn.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng công cụ SEO bạn hãy kết hợp với lộ trình SEO hợp lý, nhằm mang đến hiệu quả cho tối ưu website nhanh nhất.

Vậy cùng bắt đầu nhé! Tôi sẽ bật mí nhanh thôi.

Các công cụ phân tích website

Hiện tại trên thị trường có những công cụ nghiên cứu từ khoá nào? các công cụ SEO có ưu – nhược điểm nào? có những tính năng gì, số lượng và nguồn dữ liệu thống kê của các công cụ SEO ra sao? giá cả của chúng. Bạn cần gì trong số tính năng năng của các cộng cụ đó.

Các công cụ SEO miễn phí

Những công cụ miễn phí cũng đủ giúp bạn phân tích từ khóa, mỗi công cụ phù hợp với một nhiệm vụ nghiên cứu từ khóa cụ thể và thực hiện công việc không hề tệ hơn các công cụ SEO phải trả tiền.

Hãy xem xét 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí sau đây giúp bạn chọn cho mình công cụ phù hợp:

1. Google Search Console: Công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời

Để khám phá các cơ hội tăng trưởng lưu lượng truy cập trái cây treo thấp (low-hanging fruit) cho các từ khóa hiện tại của bạn.

Khi nào nên sử dụng:

Google Search Console là nơi để phân tích các từ khóa SEO hiện tại của bạn với các vị trí, số lần hiển thị và CTR trung bình của chúng.

Xem qua dữ liệu này là một cách tuyệt vời để tìm các cơ hội SEO bất ngờ. Ví dụ: nếu URL của bạn hiện xếp hạng trên trang hai hoặc ba từ khóa, Google đã xem xét nó khá phù hợp với từ khóa. Và URL có thể chỉ cần một chút tối ưu SEO để bước lên trang một và bắt đầu mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Hoặc bạn có thể nhận thấy rằng một số từ khóa xếp hạng một trang của bạn kém hơn về số lần nhấp (có CTR thấp). Một chút tinh chỉnh các đoạn SERP của họ hoặc thêm đánh dấu Schema có thể làm việc kỳ diệu ở đây.

Phiên bản miễn phí:

Google Search Console miễn phí sử dụng.

  • Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Google Search Console

2.  Keyword Planner: Công cụ phân tích từ khóa với Google Ads

Để quyết định từ khóa nào cần nhắm mục tiêu với SEO và PPC.

Khi nào nên sử dụng:

Đối với một số từ khóa, giá thầu quảng cáo thấp sẽ hợp lý khi chỉ cần mua các nhấp chuột từ khóa với PPC. Đối với những người khác, các nhấp chuột quá đắt có nghĩa là bạn cần giành được lưu lượng truy cập với SEO.

Vì vậy, trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm nào, bạn cần chia danh sách từ khóa của mình giữa nhắm mục tiêu SEO và PPC. Và nơi tốt nhất để tìm kiếm dữ liệu cần thiết, rõ ràng là Google Ads Keyword Planner .

Các công cụ cho bạn thấy khối lượng tìm kiếm, dữ liệu chi phí mỗi lần nhấp, cạnh tranh của nhà quảng cáo và biến động lưu lượng theo mùa, tất cả ở một nơi. Và nó thậm chí cho phép bạn ước tính chi tiêu PPC tiềm năng trong thị trường ngách của bạn.

Phiên bản miễn phí:

Công cụ này là một công cụ miễn phí. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trừ khi bạn đã chi đủ tiền cho các chiến dịch Quảng cáo Google, phân tích khối lượng tìm kiếm của bạn bị giới hạn trong phạm vi (thay vì khối lượng tìm kiếm chính xác).

  • Xem thêm: Hướng dẫn phân tích từ khóa với Keyword Planner

3. Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush

Xác định được những từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh.

Đồng thời, SEMrush còn đưa ra cho bạn tất cả các Phrase Match keywords và Related Keywords để bạn sử dụng giúp tăng lưu lượng truy cập cho blog của bạn.

Truy cập: https://www.semrush.com sau đó nhập từ khóa vào box search từ khóa. Kết quả sẽ trả về:

Overview (tổng quan): Một bức tranh tổng quan về từ khóa, về đối thủ, về keyword liên quan,…..

Phrase Match (cụm từ tương tự): những cụm từ liên quan từ khóa chính sẽ xuất hiện.

Related Keyword (từ khóa tương tự): những từ khóa liên quan sẽ xuất hiện gồm lượng tìm kiếm, cpc, xu hướng từ khóa,…và nhiều chỉ số khác.

Sử dụng bản Free sẽ bị giới hạn rất nhiều.

Ưu điểm: Công cụ nghiên cứu từ khóa đầy đủ nhất, dễ dàng tìm kiếm được từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang làm.

Nhược điểm: Phải mua bản Pro nếu muốn phân tích kỹ. Bản Free thiếu nhiều trường thông tin.

4.  AnswerThePublic: Ý tưởng tìm kiếm từ khóa dưới dạng câu hỏi

Để tìm câu hỏi phổ biến cho câu trả lời nổi bật và tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.


Khi nào nên sử dụng:

Với khả năng của Google để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên, người tìm kiếm đã quen với việc đặt câu hỏi của họ dưới dạng câu hỏi thay vì các từ riêng biệt. Và với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, xu hướng này còn phát triển hơn nữa.

Làm cho nội dung của bạn trả lời chính xác các câu hỏi của người tìm kiếm là một trong những khía cạnh quan trọng trong thành công tìm kiếm bằng giọng nói của bạn. Ngoài ra, nội dung dựa trên câu hỏi có cơ hội lớn hơn để đưa vào các câu trả lời nổi bật của Google hoặc kết quả được gọi là kết quả 0 như hình bên dưới.

Cách nhanh nhất và dễ nhất để tìm các câu hỏi phổ biến liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn là answerThePublic – một công cụ kết hợp các từ khóa chính của bạn với các từ câu hỏi khác nhau (như ai , cái gì , tại sao , v.v.).

Cùng với các câu hỏi, bạn cũng sẽ nhận được một số ít các từ khóa Giới từ trực tiếp (khi từ khóa hạt giống của bạn được kết hợp với một từ khác thông qua giới từ) và so sánh (như từ khóa của bạn so với từ khóa khác).

Phiên bản miễn phí:

Trả lời Công khai là miễn phí để sử dụng.

5. Keyword Tool Dominator: Công cụ tìm kiếm từ khóa Amazon, Ebay

Để tìm từ khóa từ Amazon, Etsy và Ebay.

Khi nào nên sử dụng:

Cách khách hàng của bạn tìm kiếm Google khác với cách họ tìm kiếm trên Amazon. Trên thực tế, họ Google tìm địa điểm để mua sắm và tìm kiếm trên Amazon hàng hóa mà họ mua sắm.

Vì vậy, đối với bạn là nhà cung cấp Amazon, sẽ không đủ để chỉ nghiên cứu từ khóa SEO cho Google. Bạn cần phải tối ưu hóa danh sách của mình cho tìm kiếm Amazon và từ khóa Amazon.

Một công cụ tuyệt vời để tìm hiểu cơ sở dữ liệu Amazon là Keyword Tool Dominator. Điều duy nhất cần ghi nhớ là không có cách nào để kiểm tra lượng tìm kiếm của Amazon. Những gì bạn nhận được là một danh sách ý tưởng từ khóa đơn giản.

Phiên bản miễn phí:

Nếu không có bản trả tiền, bạn chỉ có thể thực hiện ba yêu cầu cho mỗi cơ sở dữ liệu (eBay, Amazon, Etsy) mỗi ngày.

6. Google Trends: Hữu ích với Tìm kiếm địa phương

Để tìm các từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp địa phương của bạn.


Khi nào nên sử dụng:

Rõ ràng, mẫu tìm kiếm của người dùng khác nhau giữa các quốc gia. Nhưng, đáng ngạc nhiên hơn, các xu hướng cũng thay đổi đáng kể từ vùng này sang vùng khác.

Google Trends ở đây để giúp bạn xác định biến thể khối lượng tìm kiếm cụ thể của thành phố / địa điểm . Chỉ cần có công cụ so sánh hai truy vấn từ đồng nghĩa để xem phân tích từ khóa cấp quốc gia có thể gây hiểu lầm như thế nào đối với một doanh nghiệp địa phương.

Chẳng hạn, theo Google Trends, chẳng hạn cụm từ “Bếp từ” sẽ có biến động theo tháng trong năm như hình dưới.

Một trường hợp sử dụng không kém phần quan trọng khác là theo dõi biến động theo mùa của từ khóa của bạn và có thể dự đoán một cách đáng tin cậy cách từ khóa này hoặc từ khóa đó sẽ hoạt động trong mùa cao và thấp.

Phiên bản miễn phí:

Google Trends miễn phí sử dụng.

7.  Rank checker:

Để tìm danh sách phong phú nhất các biến thể từ khóa và phân tích lợi nhuận SEO của họ.

Khi nào nên sử dụng:

Từ khóa SEO tốt nhất của bạn thường không phải là từ khóa rõ ràng nhất. Để tìm đá quý từ khóa thực sự, bạn cần khai thác tất cả các biến thể có thể từ nhiều nguồn dữ liệu.

Và đây là nơi Rank Tracker trở nên đặc biệt tiện dụng với 23 công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau bên trong nó:

  • Gợi ý từ Google, Bing, Yahoo và Amazon;
  • Google Ads Keyword Planner và tích hợp Google Search Console;
  • Cơ sở dữ liệu của tất cả các từ khóa SEO mà đối thủ của bạn xếp hạng;
  • Từ khóa và trình tạo câu hỏi dài;
  • Lỗi chính tả và hoán vị phổ biến;
  • Và nhiều hơn nữa.

Sử dụng từng công cụ một, bạn sẽ có được danh sách ý tưởng từ khóa phong phú nhất. Thêm vào đó, bạn có thể phân tích tiềm năng lưu lượng của từ khóa và kiểm tra mức độ cạnh tranh SEO của chúng khốc liệt như thế nào. Điều này cho phép bạn tập trung các nỗ lực SEO vào một nỗ lực ít nhất để mang lại lưu lượng truy cập nhiều nhất.

Phiên bản miễn phí:

Mặc dù công cụ này có phiên bản trả phí nhiều tính năng hơn, phiên bản miễn phí 100% là hoàn toàn đủ để nghiên cứu từ khóa. Nó cho phép bạn sử dụng tất cả các công cụ nghiên cứu và phân tích tiềm năng lưu lượng của từ khóa.

8.  Keywords Everywhere

Để phân tích từ khóa trong khi bạn đang tìm kiếm.

Khi nào nên sử dụng:

Keywords Everywhere là một tiện ích bổ sung cho trình duyệt miễn phí, cho phép bạn phân tích các từ khóa trong khi chỉ cần mở Google, Bing, YouTube và các trang web khác.

Bất cứ khi nào bạn bắt đầu nhập vào hộp tìm kiếm, khối lượng tìm kiếm sẽ được thêm vào tất cả các từ khóa bạn thấy trong các đề xuất Tự động hoàn thành. Trên chính SERPs, một hộp với các ý tưởng từ khóa mới được nhúng ở phía bên phải của trang, để bạn có thể điền vào danh sách từ khóa của mình mà không cần rời khỏi Google.

Phiên bản miễn phí:

Từ khóa ở mọi nơi là miễn phí để sử dụng.

9.  KeywordTool.io

KeywordTool là công cụ phân tích từ khóa khá tốt với hệ thống phân tích trên 83 ngôn ngữ. Để tìm cho mình bộ từ khóa phù hợp, sua khi đăng nhập vào giao diện trang web, bạn chỉ cần gõ tên từ khóa chính, hệ thống sẽ tự động làm việc và liệt kê cho bạn danh sách các từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Ngoài ra, công cụ này còn gợi ý cho bạn thêm các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa dựa trên các lượt tìm kiếm của người dùng trên Google, Youtube hoặc App Store.

KeywordTool có hỗ trợ cả bản tính phí và bản miễn phí.

10.  Keyword Shitter

Keywordshitter là công cụ nghiên cứu từ khóa được đánh giá cao do dễ sử dụng và miễn phí. Keywordshitter thường sẽ trả về cho bạn các kết quả từ khóa gợi ý hay hiện dưới chân trang Google mỗi khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm. Hệ thống sẽ cho hiển thị tự động ra rất nhiều từ khóa khi thực hiện tìm kiếm, bạn có thể nhấn Stop để ngừng lại và dùng công cụ filter ở bên trái để chọn lọc từ khóa cần thiết.

Một khuyết điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa này là có lúc nó sẽ hiển thị cả các từ khóa không cần thiết, không liên quan đến chủ đề. (bạn có thể kiểm tra và chọn lọc thủ công để khắc phục)

11.  KWFinder

Một trong các “ứng cử viên” tiếp theo cho danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt và hiệu quả không thể không nhắc đến KWFinder. Để sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa này, bạn vào giao diện trang chủ, gõ từ khóa chính mà mình muốn tập trung, chọn khu vực / địa điểm và ngôn ngữ sau đó nhấn tìm kiếm để hệ thống xử lí và cho ra đời bộ từ khóa phù hợp.

Điểm đặc biệt của KWFinder là giao diện khá dễ nhìn, dễ sử dụng. Công cụ cho bạn biết được độ phổ biến của từ khóa, lượt search chung, thứ hạng từ khó… Để sử dụng đầy đủ các tính năng, bạn cần đăng nhập tài khoản trên KWFinder

Tóm kết

Hầu như không có nhiệm vụ SEO nào quan trọng hơn nghiên cứu từ khóa. Bất kể mục tiêu nào của doanh nghiệp, chọn từ khóa SEO phù hợp sẽ đặt cơ sở và điều chỉnh hướng của chiến dịch SEO của bạn. Vì vậy, tốt hơn bạn nên chọn cho mình bộ công cụ SEO với một vài trong số các công cụ miễn phí cho công việc của mình.

1. Google Analytics

Google Analytics là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website. Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp các quản trị viên website hiểu được hành vi người dùng; từ đó đưa ra các chiến lược triển khai nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

Giao diện công cụ Google Analytics
Công cụ Google Analytics – theo dõi hiệu suất hoạt động của website hiệu quả.

2. Google Search Console/Bing Webmaster Tools

Công cụ Google Search Console
Công cụ Google Search Console giúp website được index nhanh hơn.

GG Search Console là một công cụ miễn phí từ Google, nó giúp Google hiểu bạn chính là chủ của website. Ngoài ra công cụ SEO này còn giúp website của bạn index nhanh hơn.

Đặc biệt Google Search Console còn giúp theo dõi lượng tìm kiếm của khách hàng; để từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp.

Google Webmaster Tools: Cách sử dụng để nâng tầm kĩ năng SEO

3. SEO tool Beam Us Up vs Screaming Frog

Công cụ SEO Beam Us Up
Giao diện của công cụ SEO Beam Us Up

Beam Us Up là một công cụ SEO web miễn phí thu thập thông tin làm SEO. Phần mềm SEO miễn phí này là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho công cụ Screaming Frog. Tuy nhiên, công cụ này chỉ có sẵn cho hệ điều hành Windows.

Nếu bạn là người dùng Mac, công cụ Screaming Frog là dành cho bạn. Và đừng quên rằng công cụ Screaming Frog có thể thu thập tới 500 trang web miễn phí (với phiên bản giới hạn).

4. Moz Local Listing Score

Moz Local Listing Score là công cụ kiểm tra xem cơ sở doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Internet như thế nào.

Đây là công cụ SEO giúp bạn thu thập xử lý dữ liệu từ hơn 15 nguồn khác nhau. Bao gồm: Google, Foursquare và Facebook,… để đánh giá cửa hàng của bạn sẽ ra sao khi nó được đưa lên Internet.

Công cụ Moz Local Listing Score
Giao diện công cụ Moz Local Listing Score.

5. SEO Web Page Analyzer

Công cụ SEO Web Page Analyzer
Công cụ SEO Web Page Analyzer

Web Page Analyzer (công cụ phân tích SEO trang web) sẽ cung cấp cho bạn một phân tích toàn diện về web của bạn. Công cụ SEO này sẽ chỉ ra bất kỳ hình ảnh nào bị thiếu:

  • Thẻ alt (alt tags)
  • Cấu trúc tiêu đề (heading structure)
  • Internal link
  • External link
  • Meta title
  • Meta description,…

Từ đó, bạn cũng sẽ biết được điểm SEO Onpage từ 0 đến 100.

6. Panguin tool

Panguin tool là một công cụ SEO hoàn toàn miễn phí. Công cụ này giúp bạn kiểm tra xem liệu bạn có bị ảnh hưởng bởi các cập nhật thuật toán của Google hay không.

Panguin Tool - Công cụ SEO miễn phí
Panguin Tool – Công cụ SEO miễn phí giúp kiểm tra website sau các đợt update thuật toán của Google.

Các công cụ tối ưu On-page

7. SEOquake

SEOQuake -Free SEO Tool
SEOQuake là công cụ mà bất kỳ người làm SEO nào cũng phải biết.

Công cụ SEOquake giúp đánh giá các yếu tố SEO Onpage của website. Bạn có thể biết website mình đã chuẩn SEO Onpage chưa , ngoài ra bạn còn có thể dùng SEOQuake để phân tích website của đối thủ. SEOQuake được cài đặt và các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox…

Công cụ này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó trên nhiều trình duyệt khác nhau.

Cách tải và sử dụng SEOquake trên nhiều trình duyệt khác nhau

8. SEO Site Checkup

Một công cụ kiểm toán SEO dễ sử dụng, gồm dữ liệu phân tích backlink, báo cáo thời gian hoạt động và đề xuất tốc độ trang web.

Công cụ SEO Site Checkup
SEO Site Checkup là công cụ SEO tuyệt vời để hỗ trợ tối ưu onpage cho website.

9. Robots.txt Generator

Robots.txt được coi là nội dung chỉ dẫn giúp Googlebot biết được những nội dung nào bạn muốn được thu thập, những nội dung nào chưa hoàn thiện cần được xem xét sau.

Nếu như bạn muốn rút ngắn thời gian, vừa hoàn thiện những nội dung chính, đưa lên internet vừa tiếp tục chỉnh sửa, xây dựng nội dung song song. Robots.txt Generator sẽ giúp bạn. Công cụ Robots.txt sẽ thông báo website có những nội dung chưa hoàn chỉnh như (Ví dụ: ngôn ngữ, danh mục,…) và bạn có thể chỉnh nó ngay lập tức.

10. XML Sitemaps

XML Sitemap được ví như là một bản đồ của website, là một đường dẫn trên trang web có đuôi .xml. Khi người dùng nhấp vào đường dẫn này sẽ thấy được toàn bộ các trang có thể truy cập trên trang web của bạn.

Sitemaps (Sơ đồ trang web) là phương tiện dễ dàng để quản trị viên của trang web đó thông báo cho các công cụ tìm kiếm về các nội dung có sẵn trên trang web nhằm mục đích giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin.

Tool SEO Web XML Sitemap
XML Sitemap – Công cụ SEO này giúp bạn tạo sơ đồ trang web một cách dễ dàng.

Xem thêm: Sitemap là gì? Cách tạo Sitemap & 13 Mẹo tối ưu Sitemap cho Website

11. Schema Creator

Schema Creator cho phép bạn tạo sơ đồ microdata trong vài phút.

Tất cả những gì bạn phải làm là chọn loại dữ liệu lược đồ bạn muốn tạo và nhập thông tin được bao gồm trong từ vựng schema.org là gì. Công cụ sẽ xử lý dữ liệu và cung cấp cho bạn đánh dấu lược đồ đầy đủ. Thật tuyệt vời phải không?

Các công cụ phân tích liên kết

Phần mềm SEO Ahrefs' Backlink Checker
Ahrefs’ Backlink Checker là một trong những công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất thế giới.

Backlink Checker của Ahrefs là một công cụ phân tích trực tiếp các thông số của website online lớn nhất hiện nay và là một trong những công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất thế giới, với khả năng phân tích ngày càng được mở rộng về loại các chỉ số và chất lượng số liệu.

Các tính năng thú vị và hữu ích về link building mà Ahrefs’ Backlink Checker đem đến cho bạn:

  • Thuật toán nghiên cứu keyword tuyệt đỉnh.
  • Khám phá các content hot nhất hiện nay.
  • Theo dõi rank content.
  • Phân tích và xử lý các vấn đề chuyên môn liên quan tới SEO (các khía cạnh kỹ thuật).

Bạn mù mờ về các khía cạnh chuyên môn liên quan tới SEO, “gà mờ” hoàn toàn về lập trình và công nghệ? Không sao, Ahrefs sẽ lo cho bạn từ A đến Z.

Quá trình thu thập dữ liệu của Ahrefs lên đến 6 tỷ trang một ngày và tốc độ cập nhật dữ liệu backlink có thể lên đến cách 30 phút một lần. Như vậy, với công cụ này, các SEOer có thể kiểm tra được các chỉ số của đối thủ cạnh tranh một cách khá nhanh và chi tiết.

Công cụ hỗ trợ SEO Moz Link Explorer
Moz Link Explorer – Công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất của Moz.

Phải nói rằng, Moz Link Explorer là công cụ có tính năng nổi trội nhất của Moz. Đây là công cụ SEO giúp bạn thăm dò backlink của đối thủ. Đồng thời giúp bạn nhanh chóng tìm được dòng anchor text (đường text liên kết với các trang Web khác) nhiều nhất trên các trang backlink.

Qua các anchor text và nội dung đường link, công cụ này giúp bạn nhận ra đối thủ có đang dùng “tà thuật” trong content hay không (SEO mũ đen).

Cách hoạt động của công cụ Moz Link Explorer:

  • Đầu tiên, bạn điền đường URL page của đối thủ bạn muốn thăm dò.
  • Và ngay ở trang sau, bạn đã có đầy đủ các đường backlink của page đó.
  • Ngoài ra, bạn còn nhận được thông số chi tiết của từng đường backlink, như Domain Authority (thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm),…

Chi phí ban đầu tử mỗi tháng cho Moz Link Explorer là $99 – $999 mỗi tháng

14. LinkMiner

LinkMiner là một tiện ích Chrome Extension cho phép bạn kiểm tra bất kỳ trang web nào để biết các liên kết bị hỏng của nó. Công cụ SEO này có ích cho việc tìm kiếm cách xây dựng lại các liên kết bị hỏng.

Bạn có thể xuất ra danh sách đầy đủ các liên kết bị loại bỏ sang file CSV chỉ bằng một cú nhấp chuột. File này bao gồm thông tin mã trạng thái, loại liên kết, … Nếu bạn tìm thấy nhiều liên kết bị hỏng trên một trang bằng LinkMiner, hãy làm điều này.

Xuất chúng sang file CSV > Dán toàn bộ danh sách vào công cụ Batch Analysis của Ahrefs > Sắp xếp theo cột Referring Domains (từ cao đến thấp).

Phần mềm SEO Web LinkMiner
LinkMiner là một tiện ích (Extension) được thiết kế tuyệt vời của Chrome.

Điều này sẽ cho bạn biết các liên kết bị hỏng nào có Referring Domain trỏ đến nhiều nhất. Và công cụ Check My Links cũng là 1 công cụ seo có những tính năng tương tự.

Các công cụ tối ưu content

15. Yoast SEO

Công cụ SEO web Yoast SEO
Công cụ Yoast SEO đi kèm trên WordPress.

Yoast SEO là một trong TOP những plugin SEO WordPress tốt nhất 2021 giúp tối ưu công việc SEO cho website hiệu quả.

  • Tối ưu hóa từ khóa từ khóa và từ liên quan, đồng nghĩa.
  • Tối ưu SEO Onpage trên từng trang con.
  • Chia sẻ trên mạng xã hội như google, facebook…
  • Kiểm tra thông tin của sitemap, file robots.txt, .htaccess, liên kết cố định.
  • Tránh trùng nội dung bằng cách cấu hình URL chuẩn.

16. Ahrefs SEO toolbar

Ahrefs là website chuyên phân tích những thông số của website cực kỳ chi tiết. Và không có gì ngạc nhiên khi Ahrefs được đánh giá là công cụ kiểm tra backlink tốt nhất hiện nay.

Ahrefs Seo Toolbar, là thanh công cụ tích hợp vào ngay trình duyệt, để người dùng có cái nhìn tổng quát về trang web họ muốn kiểm tra.

Các chức năng chính:

  • Site Explorer: Kiểm tra Backlink website.
  • Position Explorer: kiểm tra thứ hạng từ khóa của các đối thủ cạnh tranh.
  • Content Explorer: xem nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất.
  • Keywords Explorer: xem gợi ý từ khóa tốt.
Ahrefs - phần mềm SEO tốt nhất
Ahrefs được đánh giá là công cụ SEO hỗ trợ kiểm tra backlink tốt nhất hiện nay.

17. Surfer SEO

Surfer SEO - công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả
Surfer SEO là công cụ hỗ trợ cho các công việc tối ưu nội dung SEO tuyệt vời.

Về cơ bản, Surfer SEO cũng sử dụng TF*IDF để tính toán trọng số cũng như tần suất của các (cụm) từ. Tuy nhiên, Surfer SEO không cố tìm ra cách Google sử dụng TF*IDF để phân tích mà phân tích dựa vào chính kết quả được hiển thị.

Việc này giúp cho các số liệu của Surfer SEO có thể cập nhật liên tục và không bị phụ thuộc vào việc Google ứng dụng TF*IDF thế nào cho công cụ tìm kiếm của họ.

18. Google Keyword Planner

Công cụ Google Keyword Planner nắm rõ những từ khóa mọi người thường tìm kiếm. Nhập một từ khóa hoặc một nhóm các từ khóa vào ứng dụng, và Google sẽ gửi cho bạn một loại số liệu thống kê hữu ích để hướng dẫn cho chiến lược từ khóa của bạn: khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức cạnh tranh,…

Phan mem seo tu khoa Google Keyword Planner
Công cụ Google Keyword Planner giúp bạn nghiên cứu từ khoá hoàn toàn miễn phí.

19. KWFinder

Công cụ KWFinder này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra những từ khóa dài (long tail keyword) có độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm hàng tháng cao, cùng nhiều chỉ số chuyên sâu khác.

KWFinder hiện tại có 3 gói sử dụng. Giá của công cụ SEO này sẽ dựa trên số lượt tìm kiếm từ khóa trong 1 ngày và sẽ reset lại lượt tìm kiếm sau 24 giờ. Nghĩa là bạn dùng nhiều (SEO chuyên nghiệp nhiều website) thì sẽ phải trả tiền nhiều hơn.

Tool SEO Website KWFinder
Bảng giá hiện tại của 3 gói sử dụng công cụ SEO KWFinder.

20. SERP Robot

SERProbot là một công cụ SEO kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí của Google. Công cụ seo này cho phép bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa cho tối đa 5 từ cùng một lúc.

Sử dụng SERP Robot rất đơn giản, bạn không cần đăng ký, chỉ cần nhập tên miền của bạn (hoặc URL) và danh sách keyword rồi đợi kết quả.

Phần mềm SEO miễn phí serprobot
SERProbot – công cụ SEO kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí của Google.

21. Copyscape

Công cụ Copyscape giúp bạn kiểm tra nội dung bài viết xem có trùng lặp với bất kỳ nội dung nào khác đã có sẵn trên Internet không.

Phần mềm hỗ trợ SEO Copyscape
Copyscape – Kiểm tra nội dung trùng lặp miễn phí.

Kiểm tra nội dung trùng lặp bằng Copyscape giúp bạn đảm bảo quyền tác giả thực hiện đúng tiêu chuẩn về việc xây dựng nội dung. Điều này đảm bảo bài viết của bạn luôn có giá trị cao nhất đối với Google.

Copyscape cho phép bạn sử dụng miễn phí ngay khi vào website. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những giới hạn sau:

  • Copyscape free chỉ cho phép kiểm tra nội dung đã xuất bản lên website, bằng cách kiểm tra dựa trên link xuất bản.
  • Copyscape free chỉ cho phép search tối đa 10 kết quả. Kết quả này được tính dựa trên mỗi domain đã check.

22. Keywordtool.io

KeywordTool.io là công cụ mỗi khi bí chủ đề, ý tưởng viết bài thì bạn có thể vào đây để tìm kiếm và hàng trăm gợi ý hấp dẫn hiện ra cho mình lựa chọn chỉ trong vài giây.

Đồng thời nó cũng là công cụ hỗ trợ rất tốt trong việc tìm kiếm từ khóa dài – từ khóa tiềm năng.

Keywordtool.io - công cụ làm seo miễn phí
Keywordtool.io – Công cụ SEO giúp cho việc tìm ý tưởng bài viết chỉ trong vài giây.

Có thể bạn sẽ quan tâm đến công cụ check từ khóa để theo dõi kết quả SEO.

23. Google Trend

Đây là một tính năng xu hướng tìm kiếm cho biết tần suất một cụm từ được nhập vào Google so với tổng lượng tìm kiếm của website trong một khoảng thời gian nhất định.

Công cụ này được ứng dụng như sau:

Công cụ SEO này được sử dụng để nghiên cứu từ khóa so sánh và để khám phá các mức tăng đột biến do sự kiện kích hoạt trong keyword search volume.

Bạn có thể khám phá tool Google Trends từ trên xuống bằng cách truy cập công cụ và xem những tìm kiếm nào hiện đang thịnh hành, sau đó đào sâu vào một chủ đề để biết thêm thông tin.

24. Answer The Public 

Answer The Public là công cụ xây dựng chiến lược content giúp tìm câu hỏi, giới từ thậm chí là so sánh chữ cái, các câu và các tìm kiếm có liên quan mà người dùng quan tâm.

Ví dụ: Giả sử bạn là một doanh nghiệp SaaS đang tìm cách giúp khách hàng B2B phát triển thông qua một công cụ bán hàng. Khi bắt đầu, bạn nghiên cứu từ khóa xung quanh thuật ngữ “bán hàng B2B”. Điều này sẽ cho bạn biết nhân viên bán hàng B2B có những câu hỏi nào và những thách thức mà họ phải đối mặt khi chốt nhiều giao dịch hơn.

Công cụ cải thiện UX/UI

25. Google PageSpeed Insights

Google Pagespeed Insights là công cụ tối ưu hóa hiệu suất website, cũng như đưa ra đánh giá chi tiết cho website của bạn.

Tool hỗ trợ SEO Google PageSpeed Insights
Cải thiện UX/UI hiệu quả với công cụ Google PageSpeed Insights.

Khi dùng Pagespeed Insight, bạn có thể nhận báo cáo về hiệu suất Website trên cả máy tính và di động. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ cung cấp cho bạn những đề xuất nhằm tối ưu trang web thông qua báo cáo UX của Chrome.

26. SERP Simulator

Google SERP Simulator miễn phí từ Mangools để kiểm tra xem độ dài tiêu đề bài viết của bạn có đầy đủ hay không.

Phần mềm Google SERP Simulator
Google SERP Simulator là công cụ SEO giúp bạn kiểm tra độ dài chuẩn của tiêu đề bài viết.

27. Google Mobile Friendly Test

Google Mobile Friendly Test là công cụ kiểm tra độ thân thiện của Website với các thiết bị di động.

Công cụ Google Mobile Friendly Test
Kiểm tra độ thân thiện trên di động của website với công cụ Google Mobile Friendly Test.

Bạn chỉ cần nhập địa chỉ Website vào và nhấn Analyze, Google Mobile Friendly Test sẽ phân tích và đưa ra các trợ giúp nếu Website của bạn chưa đạt chuẩn Mobile Friendly. Từ đó bạn có thể sử dụng các gợi ý từ chính Google để cải thiện mức độ thân thiện của Website với Mobile.

Ngoài ra, nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về chức năng và cách sử dụng của các công cụ SEO quan trọng như Ahrefs, Google Webmaster Tool, Google Analytic, khóa đào tạo SEO Online  sẽ hướng dẫn bạn cực kỳ chi tiết.

Hoặc bạn có thể tham khảo video sau để hiểu thêm về top các công cụ SEO siêu hữu ích dành cho người mới:

Có thể bạn đang tìm kiếm:

  1. Công ty SEO Web
  2. Báo giá SEO

Kết luận

Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn các công cụ SEO miễn phí hiện có. Để từ đó, có thể tận dụng chúng trong quá trình triển khai SEO và tiết kiệm thời gian.

Và bạn cũng đừng quên Google cũng là một trong các công cụ SEO web hiệu quả nhất.Bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm guest post, từ khóa liên quan (kiểm tra ở mục “related searches” nằm ở cuối trang kết quả tìm kiếm), …

Tôi có bỏ lỡ công cụ SEO tuyệt vời nào không nhỉ? Nếu có, comment bên dưới bài viết cho tôi với nhé!

Bài viết liên quan
Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá