Tích xanh facebook

Rate this post

Tích xanh facebook hiện nay là một yếu tố quan trọng để xác định danh tính và khẳng định thương hiệu cá nhân trên facebook. Chính vì thế bất kỳ cá nhân nào muốn nổi tiếng hay các fanpage muốn khẳng định thương hiệu đều mong muốn sở hữu tích xanh. Vậy tích xanh facebook là gì? Cách để tạo tích xanh như thế nào thì hãy đọc đến cuối bài viết này để biết câu trả lời chi tiết nhất.

Tích xanh là một ký hiệu của facebook tạo ra hiển thị bên cạnh tên (username) của người dùng facebook. Ký hiệu này nhằm xác nhận chính chủ của các tài của người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Có 2 tài khoản được facebook cấp dấu tích xanh hiện nay là trang cá nhân (facebook profile) và trang facebook (fanpage). Ngoài ký hiệu màu xanh Facebook còn cấp thêm một tích màu xám dành cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh chuyên ngành.

Trang cá nhân có dấu tích xanh bên cạnh tên tài khoản

Tuy khác nhau về màu sắc nhưng 2 tích này có cùng ý nghĩa.

Ý nghĩa của dấu tích xanh facebook

Facebook cho phép người dùng đặt tên giống nhau chính vì thế có rất nhiều tài khoản được tạo nhằm giả mạo người khác. Tích xanh của Facebook ra đời nhằm xác minh các tài khoản này là chính chủ và được khai báo chính thức với FB.

Tạo thương hiệu cho cá nhân, doanh nghiệp

Facebook không cấp tích xanh đại trà mà thường chỉ có những người nổi tiếng, những công ty lớn mới có thể sở hữu dấu tích này từ FB. Chính vì thế dấu tích xanh giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu của công ty trên Facebook giúp tăng uy tín của cá nhân và doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian duyệt quảng cáo từ Facebook

Đây là phần đặc biệt quan trọng nhất là với những nhà quảng cáo muốn kiếm tiền trên nền tảng facebook. Các tài khoản và fanpage chứa tích xanh không những nhận được bảo hộ tuyệt đối từ facebook mà khi lên các chiến dịch quảng cáo cũng được ông lớn này duyệt nhanh hơn, tỷ lệ từ chối quảng cáo cũng thấp hơn.

Livestream là tính năng quan trọng của facebook giúp các chủ shop online gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng và chốt đơn. Thông thường khi muốn video livestream được nhiều người biết các tài khoản chỉ có thể chia sẻ trên các hội nhóm hoặc trang cá nhân. Tuy nhiên nếu có tích xanh các tài khoản này có thể chạy quảng cáo cho livestream từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công đơn hàng.

Trên đây là lợi ích của dấu tích xanh, chính vì thế bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào sở hữu tài khoản trên facebook đều muốn sở hữu ký hiệu này. Nếu mọi người chưa biết cách để nhận dấu tích xanh thì hãy tham khảo hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn tạo dấu tích xanh Facebook

Trước khi khai báo với facebook để nhận dấu tích xanh các tài khoản facebook cần tuân thủ điều kiện mạng xã hội này đề ra.

Điều kiện cần để lấy được dấu tích xanh từ Facebook

1. Tài khoản dùng để nhận tích xanh phải là đại diện chính thức và duy nhất cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức muốn đăng ký.(trừ trường hợp các tài khoản này dùng các ngôn ngữ khác nhau tại mỗi quốc gia, ví dụ Google có fanpage chính thức dùng tiếng Anh tại Mỹ và có fanpage dùng tiếng Việt tại Việt Nam)

2. Tài khoản facebook cá nhân hoặc fanpage cần có tối thiểu 40.000 lượt theo dõi (follow) hoặc like trở lên.

3. Có đầy đủ thông tin khai báo chính thức và xác thực về tên, phần giới thiệu, ảnh đại diện, ảnh bìa, và có tối thiểu 1 bài viết trên trang.

4. Tài khoản muốn nhận tích xanh phải là người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng thường được tìm kiếm trên Facebook. Hoặc thường xuất hiện trên các trang báo có dẫn link về trang cá nhân.

5. Trang cá nhân hoặc Fanpage chưa được vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook

6.  Tài khoản cần là thương hiệu có sức ảnh hưởng ngoài đời thực chứ không chỉ dựa vào lượt follow ảo trên Facebook

7. Giấy tờ cần có khi đăng ký sở hữu tích xanh

– Trang cá nhân: Số điện thoại, căn cước, ảnh bằng lái xe, hộ chiếu,…

– Fanpage: Giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế, giấy chứng minh công ty đang hoạt động, chứng nhận thành lập công ty, điều lệ công ty,…

Trên đây chỉ là các điều kiện cần để tạo dấu tích xanh, muốn sở hữu được ký hiệu này bạn cần được Facebook xét duyệt và không phải bất kỳ ai cũng được xét duyệt tích xanh thành công.

Hướng dẫn tạo tích xanh với trang cá nhân

Bước 1: Truy cập link này

Bước 2: Chọn “Trang cá nhân” ở mục Loại xác minh

Bước 3: Nhập URL dẫn đến trang cá nhân

Bước 4: Chọn hạng mục cho Trang cá nhân

Bước 5: Nhập tên quốc gia. Ví dụ: Việt Nam

Bước 6: Tải lên ảnh giấy tờ cá nhân để xác thực

Bước 7: Điền lý do cần xác minh trang cá nhân

Bước 8: Nhấn “Gửi”

Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, Facebook sẽ cần một khoảng thời gian để xác thực cho yêu cầu của bạn. Nếu yêu cầu được xác thực bộ phận hỗ trợ của Facebook sẽ gửi thư cho bạn qua email hoặc số điện thoại.

Hướng dẫn tạo tích xanh cho fanpage

Bước 1: Nhấn vào ĐÂY 

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin Facebook yêu cầu

(Tương tự như khai báo dành cho trang cá nhân Facebook)

Bước 3: Chờ phản hồi từ Facebook

Lưu ý: Trong thời gian chờ Facebook phản hồi bạn không gửi yêu cầu thêm một lần nào nữa để tránh rơi vào spam và bị liệt vào blacklist. Như vậy bạn sẽ không thể được duyệt tích xanh dù với lý do gì đi nữa. 

Sau khi bị Facebook từ chối tích xanh bạn cần chuẩn bị đủ điều kiện duyệt và gửi lại sau 30 ngày.

Lưu ý về dấu tích xanh

– Có những người không nổi tiếng nhưng trang cá nhân hay fanpage của họ vẫn có tích xanh là do được đổi tên từ một trang cá nhân chính chủ khác.

– Nếu một cá nhân sở hữu cả trang cá nhân và fanpage cùng tên thì tích xanh chỉ được cấp cho 1 trong 2 tài khoản.

– Hiện nay có rất nhiều cá nhân hoặc công ty làm dịch vụ cấp tích xanh tuy nhiên bạn không nên sử dụng dịch vụ này do rất dễ vi phạm quy tắc của Facebook đồng thời có khả năng bị đánh cắp thông tin cá nhân.

– Thời gian Facebook xét duyệt tích xanh là không cố định, sẽ tùy vào mỗi chủ sở hữu của tài khoản facebook đó.

Lời kết.

Bài viết trên BIDICO đã trình bày chi tiết về tích xanh facebook bao gồm tích xanh là gì, có lợi ích như thế nào cũng như hướng dẫn cách khai báo với Facebook để được cấp tích xanh. Đây là thông tin quan trọng về bảo mật để các cá nhân và tổ chức khẳng định chính chủ tài khoản của mình cũng như nâng cao thương hiệu. Hi vọng mọi người có thể tạo được tích xanh thành công.

Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá